Quảng cáo báo điện tử hiệu quả hay không?

Quảng cáo báo điện tử năm 2021 luôn là lựa chọn cho nhiều doanh nghiệp và cả những năm tiếp theo.

Đại dịch COVID-19 đã đặt ra thách thức cho các nhãn hàng phải sáng tạo và đổi mới hơn để làm sao thương hiệu vẫn gắn kết với khách hàng khi ngân sách hạn chế, hành vi của người tiêu dùng thay đổi.

Hành vi tiêu dùng đã thay đổi, thay vì đến trực tiếp cửa hàng, khách hàng có thể ngồi tại nhà tìm kiếm bất cứ sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu gia đình với đầy đủ thương hiệu, mẫu mã và giá cả cạnh tranh. Các doanh nghiệp đã sẵn sàng chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình kinh doanh online, để PR thương hiệu, tăng từ khóa tìm kiếm trên các nền tảng google, facebook thì việc Quảng cáo trên báo chí là hình thức quảng cáo uy tín hàng đầu vừa lan tỏa giá trị thương hiệu, ngân sách tối ưu, tạo niềm tin cho người mua hàng.

Quảng cáo trên báo chí là hình thức truyền thông rất tiện lợi và hiệu quả. Báo chí cung cấp rất nhiều thông tin trong và ngoài nước, chúng ta không cần phải di chuyển bất cứ đâu cũng có thể cập nhập được tin tức trên mọi nơi. Vì vậy quảng cáo trên báo chí là một kênh marketing không thể thiếu trong lĩnh vực truyền thông.

Quảng cáo báo điện tử là hình thức quảng cáo hiệu quả, độ phủ thương hiệu tốt vì các trang báo mạng, tạp chí mạng hiện nay có lượng người đọc rất đông, chiếm thị phần áp đảo so với các loại hình báo chí và quảng cáo truyền thống khác.

Các bạn có thẻ tham khảo báo giá tại đây

Quảng cáo báo điện tử hiệu quả và tiết kiệm

Thực tế nhìn nhận, không phải doanh nghiệp nào quảng cáo cũng hiệu quả. Việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, nội dung chủ yếu mà chiến dịch muốn hướng tới, điều này đòi hỏi sự thấu hiểu khách hàng của bản thân chính doanh nghiệp đó.

Sau bài toán xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy chú ý tới mức độ hiệu quả của trang tin doanh nghiệp. Độ phủ thông tin, lứa tuổi, đặc điểm nhân khẩu và những khung giờ vàng để đảm bảo tin của bạn tiếp cận được đúng công chúng nhận tin.

Một yếu tố nữa là việc cân nhắc nguồn ngân sách cũng là một trong những vấn đề thiết yếu. Điều tất yếu, những trang tin được người đọc “ghé thăm” thường xuyên, hoặc những trang tin có độ uy tín cao, mức độ tin cậy vào doanh nghiệp được quảng cáo trên trang cũng được tăng cao.

Vì sao lựa chọn quảng cáo báo điện tử mà không phải báo giấy?

  • Quy trình thực hiện, đăng tải thông tin quảng cáo nhanh chóng, thuận tiện
  • Độ tiếp cận, nhận diện thương hiệu, tính tương tác trên các bài viết, độ phủ tin rộng rãi lên tới hàng triệu độc giả mỗi ngày
  • Đầu tư về hình thức quảng cáo, hình ảnh bắt mắt, sống động, tin hiển thị tại các vị trí gây ấn tượng mạnh với thị giác của người đọc
  • Thích hợp với nhiều mặt hàng, sản phẩm, cũng như các thương hiệu có nhiều “đất diễn”
  • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo, đặc biệt là chi phí thấp hơn nhiều so với những loại hình truyền thông khác

Lưu ý gì khi đăng quảng cáo báo điện tử?

  • Doanh nghiệp phải có chức năng kinh doanh dịch vụ quảng cáo được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam;
  • Được chủ trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam ký hợp đồng làm đối tác thực hiện dịch vụ quảng cáo theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Sau đó là việc quảng cáo báo điện tử doanh nghiệp cần phải tuân thủ một số quy định của pháp luật để tránh vi phạm.

  • Thiết kế banner, đặt banner quảng cáo không được lẫn vào phần nội dung tin;
  • Đối với những quảng cáo không ở vùng cố định, phải thiết kế để độc giả có thể chủ động tắt hoặc mở quảng cáo, thời gian chờ tắt hoặc mở quảng cáo tối đa là 1,5 giây.
  • Trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam còn phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Các hình thức Quảng cáo điện tử phổ biến, ưu việt

  • Đặt banner quảng cáo trên báo online

  • Quảng cáo text link, text box, TVC, tài trợ chuyên mục, bkmedia
  • Đăng bài PR trên các trang báo điện tử, có backlink về website của doanh nghiệp của bạn, nhằm tăng lượng traffic cho web, đồng thời thu hút người xem đến với doanh nghiệp

Vì vậy quảng cáo trên báo mạng hay quảng cáo báo điện tử, tạp chí mạng mang lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp trong cả việc làm thương hiệu lẫn tiếp cận khách hàng.

Quảng cáo báo chí hay quảng cáo báo điện tử trở thành một phần của mọi chiến lược truyền thông

Trong chiến lược truyền thông doanh nghiệp, bạn có thể đầu tư lớn vào bộ nhận diện thương hiệu, các hình ảnh đại diện, website, fanpage, … Doanh nghiệp đều mong muốn bộ phận maketing có thể chú trọng các từ khóa trên google, viết các bài chuẩn SEO, Content. Bộ phận thiết kế có nhiều hình ảnh đẹp, photoshop kỹ lưỡng hay những TVC đầu tư khủng. Những điều đó sẽ gây ấn tượng với người đi lướt mạng xã hội, người đi đường, …

Tuy nhiên, những quảng cáo đó có đủ tác động để người xem mua hàng hay không thì chưa chắc. Một trong những cách tăng khả năng tác động đến nhận thức và hành vi của công chúng là quảng cáo trên báo chí, cụ thể là quảng cáo báo điện tử.

Hãy đến với chúng tôi để lan tỏa giá trị thương hiệu Việt

admin

Công ty TNHH BK Media Việt Nam là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo Báo chí. Chúng tôi tự hào là đại lý nhiều tờ báo uy tín hàng đầu Việt Nam.

Learn More →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *